4 điều bạn cần chú ý khi thiết kế logo

 1. Nắm rõ thông tin thương hiệu

Khi đưa ra những ý tưởng, hãy thể hiện nó một cách rõ ràng dựa trên những hiểu biết của bạn về thương hiệu.
Khi chỉnh sửa một logo đã có sẵn, hãy dựa trên nền tảng bạn đang có. Khách hàng luôn muốn giữ lại những nét riêng biệt của thương hiệu và làm nó đặc sắc, ấn tượng hơn.

2.  Đơn giản và hiệu quả.

Lấy ví dụ như Starbucks, đôi khi thiết kế logo giá rẻ mới chỉ đơn giản là xoá bỏ những chi tiết trên logo cũ và làm logo mới đơn giản nhưng tinh tế hơn.
Thiết kế một logo mới đòi hỏi nhiều hơn. Bạn sẽ bắt đầu với những ý tưởng có phần hơi nhiều chi tiết, nhưng đó là điều cần thiết để bạn thấy được những chi tiết nào đắt giá, những chi tiết nào không. Điều quan trọng là khi đã có được ý tưởng lớn cuối cùng, hãy thử ngồi lại và đơn giản hoá nó xem sao.
3. Yếu tố tính nhất quán trong thiết kế logo thương hiệu.
Khía cạnh cuối cùng cũng là điều mà hầu như tất cả các logo đều mang tới là tính nhất quán. Nó hấp dẫn để xem thử và nâng cao theo thời gian, hoặc điều chỉnh nhỏ, nhưng không nên thường xuyên. Logo càng có tính nhất quán hơn thì càng dễ nhớ hơn, nó sẽ được ghi nhớ trong tâm trí của nhiều người một cách dễ dàng.
4. Yếu tố đặc biệt trong thiết kế logo thương hiệu.
Các logo ấn tượng đều chứa những yếu tố vô cùng đặc biệt. Logo không chỉ cần tinh tế, độc đáo, mà phải còn nổi bật. Đó là sự khởi đầu đúng chất của rất nhiều logo.
Nhiều nhà thiết kế logo giá rẻ đã sử dụng một hình ảnh đơn giản, màu sắc nổi bật, và chữ cái đại diện ấn tượng để kết hợp tất cả các yếu tố đó trong một thiết kế đặc biệt. Và điều này, phần lớn đã mang lại kết quả bất ngờ cho logo thương hiệu của doanh nghiệp.

Comments

Popular posts from this blog

Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo

Màu sắc trong thiết kế logo