Những điều cần lưu ý khi thiết kế logo

1. Đừng dừng lại ở những ý tưởng đầu tiên

Một trong những vấn đề thường gặp của những nhà thiết kế chính là việc họ rất mau chóng “an phận” với ý tưởng đầu tiên của mình.
Hãy luôn thử thách bản thân hơn nữa bằng cách tìm tòi những concept hay những ý tưởng mới. Có thể sau khi suy nghĩ, đắn đo với những hàng chục, hàng trăm ý tưởng, bạn sẽ nhận ra rằng ý tưởng đầu tiên là tốt nhất. Nhưng đừng chỉ nhìn vào kết quả mà hãy nhìn vào cả một quá trình bạn vừa làm. Đó chính là những kinh nghiệm mà bạn học được.
Hãy luôn nhớ rằng, hãy để những giá trị và kế hoạch của thương hiệu làm nền tảng cho những ý tưởng logo của bạn.

2.  Xác định đối tượng khách hàng

Có một vấn đề quan trọng những rất ít nhà thiết kế nào quan tâm tới chính là đối tượng khách hàng logo thực sự hướng tới không phải là thương hiệu đó, mà chính là những khách hàng của thương hiệu đó sau này.
Vì vậy công việc của nhà thiết kế ở đây chính là phải hiểu rõ nhóm đối tượng khách hàng mà thương hiệu hướng tới. Từ đó đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất để nhóm khách hàng đó dễ dàng nắm rõ giá trị và tiềm năng của thương hiệu từ logo.

3. Luôn luôn theo đúng kế hoạch

Giao tiếp là chìa khoá quan trọng giúp ích rất nhiều cho quá trình thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu chưa biết rõ được qua trình thiết kế logo bao gồm những gì, bắt đầu và kết thúc ra sao. Công việc của bạn ở đây không chỉ là thiết kế cho họ mà còn phải hướng dẫn họ qua những quá trình thiết kế đó với bạn. Nhưng cũng hãy nhớ rằng cũng đừng cho họ toàn quyền quyết định mọi thứ, bạn là nhà thiết kế chính trong dự án này.
Hãy dành thời gian tìm hiểu và cảm nhận những giá trị và tiềm năng của thương hiệu cũng như vị trí hiện tại của họ trên thương trường. Những bước tìm hiểu ban đầu này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình thiết kế sau này. Nó giúp bạn truyền được cái hồn và cá tính của thương hiệu vào logo một cách chính xác nhất.
Yếu tố đầu tiên của bất kỳ một logo thương hiệu ấn tượng nào cũng cần có đó là sự đơn giản. Một logo nên được hiểu trong một cái nhìn thoáng qua. Nó hoàn hảo hơn nếu hàm chứa những yếu tố sâu sắc, nhưng cốt lõi của hình tượng là đầy đủ thông tin và được tiếp nhận ngay lập tức khi nhìn thấy. Điều này là cực kỳ quan trọng, ngược lại sự phức tạp có lẽ là điều tồi tệ nhất khiến logo bị hỏng, không còn thân thiện với người xem, khiến họ bỏ qua và lãng quên ngay sau đó.
  • Yếu tố màu sắc trong thiết kế logo thương hiệu.
Màu sắc cũngcần tuân theo quy tắc đơn giản là chính. Dùng những màu sắc đơn giản, tạo sự chú ý, và thoải mái cho mắt người xem. Việc sử dụng gam màu tổng thể cho biểu tượng sẽ tạo hiệu ứng tâm lý, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có thể tạo sự chú ý mạnh mẽ với những hiệu ứng màu sắc đã chọn.
Thiết kế logo thương hiệu cố gắng không sử dụng nhiều hơn hai hoặc ba màu sắc trong logo của bạn, vì điều này sẽ giúp cho chúng không biến dạng khi chuyển sang màu đen và trắng. Như một lời cảnh giác, hãy chắc chắn logo thương hiệu có thể nhận biết ở bất kỳ kích thước nào. Nó cần phải được phóng to khi vị trí logo được đặt trong một bảng quảng cáo khổng lồ cho đến nhỏ bé ở mặt bên của một cây bút hay cục tẩy…
  • Yếu tố hình tượng đại diện trong thiết kế logo thương hiệu.
Không phải tất cả các logo đều đại diện của sản phẩm mà nó muốn quảng cáo. Mặc dù vậy, khi cố gắng để tạo ra một logo ấn tượng, chúng ta nên xem xét nghiêm túc để giữ tính tượng trưng nhất cho logo. Thường thì logo ấn tượng mạnh hơn rất nhiều nếu chúng có thể ngay lập tức liên kết tới một sản phẩm chính xác.
Hướng tới mục đích này, sẽ rất có lợi, logo ngay lập có thể gây sự quan tâm, chú ý tới sự nhận biết sản phẩm mà nó đang đại diện (đặc biệt là cho các doanh nghiệp mới hoặc nhỏ hơn).
  • Yếu tố đặc biệt trong thiết kế logo thương hiệu.
Các logo ấn tượng đều chứa những yếu tố vô cùng đặc biệt. Logo không chỉ cần tinh tế, độc đáo, mà phải còn nổi bật. Đó là sự khởi đầu đúng chất của rất nhiều logo.
Nhiều nhà thiết kế logo thương hiệu đã sử dụng một hình ảnh đơn giản, màu sắc nổi bật, và chữ cái đại diện ấn tượng để kết hợp tất cả các yếu tố đó trong một thiết kế đặc biệt. Và điều này, phần lớn đã mang lại kết quả bất ngờ cho logo thương hiệu của doanh nghiệp.

Comments

Popular posts from this blog

4 điều bạn cần chú ý khi thiết kế logo

Màu sắc trong thiết kế logo